Ngày 6-7/12, Fado hân hạnh đồng hành cùng VCCI trong buổi tập huấn dành cho các doanh nghiệp ngành Tre các tỉnh Nghệ An & Thanh Hóa nằm trong chuỗi dự án 4 năm “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam”. Chương trình được sự tài trợ của Liên minh châu Âu, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam hợp tác với Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thủy sản bền vững (ICAFIS), Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (NTFPRC), được triển khai bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chương trình đào tạo nhằm tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các nhà sản xuất và chế biến tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất; trao quyền cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ và làm việc với các liên minh công-tư để quản trị tốt chuỗi giá trị. Đại diện của Fado tại buổi tập huấn, ông Ngô Thanh Bình chia sẻ về cơ hội và thách thức của Thương mại điện tử (TMĐT) vào mô hình của các doanh nghiệp truyền thống, tư vấn lựa chọn các giải pháp phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp, bên cạnh đó, cập nhật những xu hướng mới nhất về thị trường ngành sản xuất Tre.

Buổi tập huấn thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành tre trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và các khu vực lân cận. Tại buổi tập huấn, nhiều doanh nghiệp đặt câu hỏi về các vấn đề về nguồn nhân lực, xu hướng thị trường cũng như câu chuyện chuyển đổi thành công từ Thương Mại điện tử. Ông Phạm Nam Giang – Giám đốc công ty cổ phần Tre Việt Nam, chuyên sản xuất than hoạt tính từ Tre, chia sẻ công ty đã kinh doanh trên Alibaba hơn 1 năm và tìm được những khách hàng đã trở thành khách hàng thường xuyên của công ty. Hiện nay anh đang lên kế hoạch phát triển thêm dòng sản phẩm mới là Bàn chải tre than hoạt tính dựa vào nhu cầu rất lớn của thị trường.

Buổi tập huấn kết thúc bằng chuyến đi thăm nhà máy công ty TNHH Đức Phong ở Nghệ An với hơn 30 năm kinh nghiệm làm sản phẩm thủ công xuất khẩu từ Tre và nghe chia sẻ từ ông Thái Bá Phong – Giám đốc công ty. Ông Phong chia sẻ các doanh nghiệp cần luôn đổi mới để đứng vững và ngày càng phát triển, đưa sản phẩm truyền thống của Việt Nam ra thị trường quốc tế với giá trị cao.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here